One world

วันจันทร์-ศุกร์ 09.00-18.00 น.
วันเสาร์ 09.00-13.00 น.

5 ขุมทรัพย์ แหล่งท่องเที่ยว สวิตเซอร์แลนด์ #SWITZERLAND DREAM NOW – TRAVEL LATER

February 2, 2021 | by One world

5 ขุมทรัพย์ แหล่งท่องเที่ยว สวิตเซอร์แลนด์การท่องเที่ยวแห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิด “5 ขุมทรัพย์” ด้านการท่องเที่ยว ที่นักเดินทางที่มีระดับควรจะต้องรู้จักสวิตเซอร์แลนด์มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งมรดกโลกที่ได้รับการประกาศโดย ยูเนสโกไม่ต่ำกว่า 13 แห่ง สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์และประวัติศาสตร์ที่น่าภาคภูมิใจ มรดกอันทรงคุณค่าเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจและเป็นแก่นสาระแห่งการท่องเที่ยวของสวิตเซอร์แลนด์ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ คุณภาพ และความหลากหลาย5 ขุมทรัพย์การท่องเที่ยว ที่เราอยากจะแนะนำ คือ

สวิส แอลป์ ยุงเฟรา-อาเล็ตช์ (Swiss Alps Jungfrau-Aletsch)

เขตมณฑลยุงเฟรา-อาเล็ตช์ ได้รับเลือกโดยยูเนสโกให้เป็นแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกในเขตเทือกเขาแอลป์ ใจกลางความงามของสถานที่แห่งนี้คือทัศนียภาพของเทือกเขาไอเกอร์ เมินค์ช และยุงเฟรา รวมทั้งธารน้ำแข็ง “เกรท อาเล็ตช์ กลาเซียร์” (Great Aletsch Glacier) นี่คือศูนย์กลางความงามทางธรรมชาติของเทือกเขาแอลป์อย่างแท้จริง ธารน้ำแข็งอาเล็ตช์ กลาเซียร์ นั้นได้ชื่อว่าเป็นธารน้ำแข็งที่มีระยะทางยาวที่สุดในเขตเทือกเขาแอลป์ คือมีระยะทางราว 23 กิโลเมตร การเดินทางข้าม ธารน้ำแข็งนี้คือการเดินทางเข้าสู่อาณาจักรความงามที่น่าตื่นตาตื่นใจท่ามกลางหุบเขา น้ำแข็ง ป่าไม้ และมวลดอกไม้ป่า นักเดินทางสามารถชื่นชมความงามของธารน้ำแข็งอาเล็ตช์ กลาเซียร์จากหลากหลายจุด   ชมวิว ที่สามารถเดินทางไปถึงได้อย่างสะดวกด้วยรถไฟและรถกระเช้า

ปราสาทเบลลินโซนา (Bellinzona Castles)ไตรปราสาท

ไตรปราสาท หรือ 3 ปราสาทแห่งเมืองเบลลินโซนาในเขต ทิซิโน (Ticino) ซึ่งอยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คือจุดแวะชมที่ไม่ควรพลาดนี่คือแหล่งท่องเที่ยวคละเคล้ากลิ่นอายวิถีชีวิตแบบเมดิเตอร์เรเนียน เอกลักษณ์คือกำแพงสูงใหญ่ หอคอย เชิงเทินและประตูกำแพงที่ยังคงสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้มาเยือนอยู่เสมอที่ตั้งของเมืองเบลลินโซนานั้นถือว่าอยู่กึ่งกลางจุดตัดของ   เส้นทางที่มุ่งหน้าสู่เขตเทือกเขาแอลป์ เชื่อมโยงภาคเหนือสู่ภาคใต้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ในยุคอดีตเมืองนี้เป็นที่ตั้งของป้อมปราการและปราสาทที่สำคัญถึง 3 แห่ง นักเดินทางสามารถเยี่ยมเยือนปราสาททั้ง 3 แห่งนี้ได้ด้วยรถไฟขบวนพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อย้อนกลับไปสู่ยุคแห่งเวทมนตร์และอัศวิน

ไร่องุ่นขั้นบันไดแห่งเมืองลาโวซ์ (Lavaux,Vineyard Terraces)

ไร่องุ่นที่ลดหลั่นเป็นขั้นบันไดครอบคลุมพื้นที่ 800 เฮคตาร์แห่งลาโวซ์ (Lavaux) เป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลก และเป็นไร่องุ่นขั้นบันไดที่มีเนื้อที่ติดต่อกันกว้างใหญ่ที่สุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระดับความสูงของพื้นที่ปลูกองุ่นที่ลดหลั่นกันลงมาเป็น  ขั้นบันได ทำให้ได้รับประโยชน์เต็มที่จากแสงอาทิตย์และความร้อนที่มาจาก 3 แหล่งสำคัญ คือแสงจาก ดวงอาทิตย์โดยตรงแสงสะท้อนจากทะเลสาบเจนีวา และไอร้อนที่สะสมและคายออกมาจากกำแพงหิน เส้นทางรถไฟขบวนสีเหลือง-ฟ้า ที่มีชื่อว่า “Train des Vignes” หรือรถไฟสายไร่องุ่น ช่วยให้การ เดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่แห่งนี้สะดวกสบายและเปี่ยมเสน่ห์ รถไฟใช้เวลา 12 นาทีลัดเลาะไปตามไร่องุ่นเริ่มจากเมือง Vevey ไปสิ้นสุดที่ Puidoux-Chexbres นักเดินทางจะได้เพลิดเพลินกับการแวะชิมไวน์ พร้อมๆ ไปกับการดื่มด่ำบรรยากาศของหมู่บ้าน ไร่องุ่น ที่ไกลออกไปจะเห็นหุบเขาที่มีหิมะปกคลุมและทะเลสาบแสนงาม

เส้นทางรถไฟอัลบูลา/เบอร์นินา(Rhaetian Railway, Albula/Bernina)

เส้นทางรถไฟที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและได้รับการยกย่องเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก โดยยูเนสโก ครอบคลุมระยะทาง 122 กิโลเมตรจากเมืองธูซีส (Thusis) ถึงเมือง ทิราโน (Tirano) ข้ามผ่าน 196 สะพาน ลอดอุโมงค์ 55 แห่งและผ่าน 20 เมืองระหว่างทาง จุดที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดคือเส้นทางระหว่าง  เมืองคัวร์ (Chur) และเซนต์ มอริตซ์ (St.Moritz) ซึ่งเป็นทัศนียภาพ  หุบเขา เทือกเขา และสะพานรถไฟรางเดี่ยว “ลันด์วาสเซอร์” (Landwasser) ที่มีโค้งสะพาน 6 ช่องอันเป็นเอกลักษณ์ของ เส้นทางนี้รถไฟเบอร์นินาเอ็กซ์เพรส (Bernina Express) จะนำนักเดินทางลัดเลาะธารน้ำแข็งอันกว้างใหญ่ Morteratsch glacier ไต่ลงมาสู่เมือง Poschiavo ไต่ขึ้นสู่ความสูงของเทือกเขาแอลป์ เส้นทางนี้คือทางรถไฟที่อยู่ในระดับสูงที่สุดของยุโรป คือที่ระดับ 2,253 เมตร

เขตมหาวิหารและห้องสมุดเซนต์ กาลเล็น (St.Gallen  Abbey District)  เซนต์ กาลเล็น

เซนต์ กาลเล็น คือศูนย์กลางทางด้านจิตวิญญาณที่สำคัญที่สุด  แห่งหนึ่งของยุโรปตั้งแต่ยุคอดีตถึงปัจจุบัน นักเดินทางต้องไปเยือน หอสมุดเซนต์ กาลเล็น ที่เคยเป็นศูนย์รวมของนักบวชคณะเบเนดิกติน ซึ่งเป็นคณะนักบวชคาทอลิกที่ใช้ชีวิตอารามวาสีตามหลักวินัยของนักบุญเบเนดิกต์  ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่เยียวยาจิตวิญญาณ ปัจจุบันได้รับการบันทึกว่า เป็นหนึ่งในห้องสมุดที่เก่าแก่และสวยงามมากที่สุดในโลก  ตัวอาคารเป็นโบสถ์สถาปัตยกรรมบาร็อค (Baroque) ที่ย้อนประวัติไปได้ถึงปี ค.ศ. 830 มีหนังสือ 50,000 เล่ม และมีเอกสารโบราณที่เขียนด้วยมือถึง 2,100 ชิ้น

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวแห่งสวิสเซอร์แลนด์ https://www.thansettakij.com/content/wow/460529

ท่านสามารถดูโปรแกรมทัวร์และรายละเอียดของโปรแกรมนี้ได้ผ่านลิงค์นี้

>>

บทความท่องเที่ยวนี้เป็นบทความให้ความรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ จัดทำโดย บริษัทวันเวิลด์ทัวร์แอนด์ทราเวลจำกัด อนุญาตให้ใช้เพื่อ การให้ความรู้ การอ้างอิงนำเสนองานทางการวิจัย การศึกษา ไม่อนุญาตให้นำไปใช้ในเชิงธุรกิจ หรือ แสวงหากำไร โดยมิได้รับอนุญาต

อ้างอิง ฐานเศรษฐกิจ. (2564). 5 ขุมทรัพย์ แหล่งท่องเที่ยว สวิตเซอร์แลนด์. สืบค้นจากอินเตอร์เน็ตเมื่อวันที่ …….. จากเว็บไซต์ https://www.thansettakij.com/content/wow/460529